เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
5111207444 ค.บ.511(5)/5 คณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

บันทึกครั้งที่ 11

วันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2554
อาจารย์นำตัวอย่างบทเพลง คำคล้องจองต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์มาให้ศึกษาร่วมกัน โดยมีการสนทนา แสดงความคิดเห็นเพื่อเชื่อมโยงหลักการสอนคณิตศาสตร์แก่เด็กปฐมวัย


เพลงสวัสดียามเช้า
ตื่นเช้าแปรงฟันล้างหน้า อาบน้ำแล้วมาแต่งตัว กินอาหารของดีมีทั่ว หนูเตรียวตัวจะไปโรงเรียน สวัสดีคุณแม่คุณพ่อ ไม่รีรอไปโรงเรียน หลั่นล้า หลั่นลา หลั่นหล่า หลั่น ลันลา หลั่นลา หลั่นล้า
เพลงสวัสดีคุณครู
สวัสดีคุณครูที่รัก หนูจะตั้งใจอ่านเขียน ยามเช้าเรามาโรงเรียนๆ หนูจะพากเพียรขยันเรียนเอย
เพลงหนึ่งปีมีสิบสองเดือน
หนึ่งปีนั้นมีสิบสองเดือน อย่าลืมเลือนจำไว้ให้มั่น หนึ่งสัปดาห์นั้นมีเจ็ดวัน อาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัส ศุกร์ เสาร์
เพลงเข้าแถว
เข้าแถว เข้าแถว อย่าล้ำแนวยืนเรียงกัน อย่ามัวแชเชือนเดินตามเพื่อนให้ทัน ระวังเดินชนกันเข้าแถวพลันว่องไว
เพลงจัดแถว
สองมือเราชูตรง แล้วเอาลงมาเสมอกับบ่า ต่อมาย้ายไปข้างหน้า แล้วเอาลงมาอยู่ในท่ายืนตรง
เพลงซ้าย-ขวา
ยืนให้ตัวตรง ก้มหัวลงตบมือแผละ แขนซ้ายอยู่ไหน หันตัวไปทางนั้นแหละ

^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น